CPCRT เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงนามสัญญา สร้าง Rest Area แห่งแรก ใหญ่ที่สุดในไทย กลางมอเตอร์เวย์ M7 เพื่อการพัฒนา “สู่อนาคตที่ดีกว่า”

CPCRT เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงนามสัญญา สร้าง Rest Area แห่งแรก ใหญ่ที่สุดในไทย กลางมอเตอร์เวย์ M7 เพื่อการพัฒนา “สู่อนาคตที่ดีกว่า”

คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการ ศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ช่วงชลบุรี – พัทยาระหว่าง กรมทางหลวง และ บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด พร้อมด้วยคุณสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ณ โรงแรม Waldort Astoria Bangkok

โดยมีคุณวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด
คุณสุรางค์ วงศ์รุ่งโรจน์กิจ รองประธานสำนักการเงิน และคุณอดิศักดิ์ ประมวลมิตรา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรมจำกัด ภายใต้ธุรกิจพืชครบวงจร ข้าว ขนส่งและบริการ (CPCRT) เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำคณะผู้บริหารร่วมพิธีลงนามสัญญาร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐ คือ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม และภาคเอกชน ได้แก่บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ ประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด, บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจ ค้าปลีก และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) จำกัด นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อการพัฒนา “สู่อนาคตที่ดีกว่า”

โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชาจะเป็นจุดพักที่ครบวงจรแห่งแรกและใหญ่ที่สุดของประทศไทย อยู่บริเวณ กม.93+500 มอเตอร์เวย์ M7 ด้วยแนวคิดการออกแบบ The Rest Village ศูนย์รวมบริการแวะพักระหว่างการเดินทางด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมครบครัน รวมทั้งเป็นแห่งแรกที่จะมีอาคารยกระดับคร่อมกลางเส้นทางมอเตอร์เวย์ พร้อมทางเดินเชื่อม 2 ฝั่ง รองรับการใช้พื้นที่ร่วมกัน และหลังลงนามสัญญาจะเริ่มก่อสร้างทันทีภายในปี 2567 เพื่อเปิดบริการสิ่งอำนวยความสะดวกบางส่วนในปี 2568 อาทิ ห้องสุขา ที่จอดรถ และพื้นที่พักผ่อน พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบในปี 2569

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll Up