หมอนิธิ ย้ำ การปฎิรูปประเทศต้องใช้เวลา พร้อมเดินหน้าสร้างความยั่งยืนให้สังคมไทย

494 วัน ในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันนี้ พร้อมย้ำว่า อยากให้คนไทยมีค่านิยมและทัศนคติที่ต่างไปจากเดิม และช่วยกันในการผลักดันการปฏิรูปในครั้งนี้ เพราะผลดีจากการปฏิรูปประเทศจะเกิดแก่ประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และทรัพยากรมนุษย์เปิดเผยกับจส.100 ว่า ในช่วงเวลาทำงาน 494 วัน ที่คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และทรัพยากรมนุษย์ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อ ได้มีผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรมในส่วนต่างๆ อาทิเช่น ศูนย์การเรียนรู้ภาคประชาชน  , ชุมชนคุณธรรมต้นแบบ 204 แห่ง , การต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม , การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนบนฐานวัฒนธรรม, กิจกรรม Sport Every Event : SEE , ห้องเรียนกีฬา สร้างโอกาสทางการกีฬาและการพัฒนานักกีฬาอาชีพ , การพัฒนาแพลตฟอร์มอัจฉริยะในการบริหารจัดการด้านกำลังคนและการพัฒนาสมรรถนะเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประเทศไทย ( E-Workforce Ecosystem Platform : EWE) เพื่อเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมโยงข้อมูลของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ด้านการพัฒนากำลังคนอยู่บนโครงสร้างเดียวกัน , การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบ โดยเริ่มจากโรงเรียนนำร่อง  โรงเรียนเมืองพัทยา 11 เพื่อให้ผู้เรียนค้นพบความถนัดหรือเรียนตามความสนใจ โดยมีภาคีเครือข่าย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาเป็นพี่เลี้ยง , การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ โดยย้ำว่า  การปฏิรูป ไม่ใช่การปฏิวัติที่จะทำได้เสร็จภายในวันเดียว ต้องใช้เวลาในการดำเนินการปฏิรูป

 

 

นอกจากนี้ ในการสรุปผลงานวันนี้ ยังมีการเสวนาในหัวข้อ Building Human Capital for the Next Chapter of Thailand Development : สานต่อ เดินหน้าพัฒนาคนไทย เพื่อให้เห็นความหลากหลายของมุมมองต่อแนวทางปฏิรูปและพัฒนาประเทศในอนาคต ซึ่งมีนายถกลเกียรติ วีรวรรณ CEO, The One Enterprise , ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี  , นางสาวดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด และเรือโท บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักกีฬาแบดมินตัน ตัวแทนประเทศไทยในการแข่งโอลิมปิก 5 สมัย ร่วมในการเสวนาครั้งนี้

 

รวมทั้งการนำเสนอมุมมองชีวิตจากประสบการณ์จริง ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่กล้าออกตามหาฝัน และรักษาความงดงามของวัฒนธรรมไทย สานต่อเป็นพลังขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน จากแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 และนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ด้วย

 

 

สำหรับ ผลการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยสู่ความสมดุลและยั่งยืนต่อไป

 

การปฏิรูประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และทรัพยากรมนุษย์ ครั้งนี้ มีประธานด้านต่างๆ ประกอบด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ประธานด้านวัฒนธรรม , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานด้านกีฬา , นายนคร ศิลปะอาชา ประธานด้านแรงงาน และ นายรณภพ ปัทมะดิษ ประธานด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  ได้ร่วมกันนำเสนอผลการดำเนินงาน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll Up