ร่วมออกเดินทางย้อนรอยงานศิลป์กับ “อินสนธิ์ วงค์สาม”

ร่วมออกเดินทางย้อนรอยงานศิลป์กับ “อินสนธิ์ วงค์สาม”

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “อินสนธิ์ วงค์สาม” ศิลปินร่วมสมัยหนึ่งในตำนานของวงการศิลปะ จัดงานนิทรรศการ “Infinite Ride : การเดินทางที่ไม่สิ้นสุด” งานแสดงผลงานศิลปะที่จะพาย้อนสู่ห้วงอดีตการเดินทางบนถนนสายศิลปะของเขามาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นจนถึงยุคปัจจุบัน ที่บอกเล่าเรื่องราวนับร้อยพัน สะท้อนแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังถึงความกล้า การเปลี่ยนแปลง การพัฒนาผลงาน ความสม่ำเสมอ ความมุ่งมั่นและตั้งใจในการเดินทางบนเส้นทางแห่งการเป็นศิลปิน

สำหรับคนรุ่นหลังแล้ว ชื่อของ ‘อินสนธิ์ วงค์สาม’ อาจจะไม่ได้เป็นที่คุ้นหูมากนัก แต่สำหรับแวดวงของศิลปะไทยนั้น เมื่อเอ่ยชื่อ ‘อินสนธิ์ วงค์สาม’ แน่นอนว่าภาพจำของอินสนธิ์คือศิลปินที่ใช้ชีวิตอย่างสุดโต่ง เป็นตำนานของวงการศิลปะสมัยใหม่ของประเทศไทย และเป็นผู้ซึ่งเคยเดินทางไปบ้านเกิดของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี อาจารย์ผู้เป็นที่รัก ณ ประเทศอิตาลี ด้วยสกูตเตอร์หนึ่งคันในวัยเพียง 28 ปี และใช้ชีวิตทำงานศิลปะอยู่ในต่างประเทศกว่าครึ่งชีวิต

การทำงานศิลปะของ อินสนธิ์ วงค์สาม ไม่ต่างกับตัวตนของเขาที่ไม่เคยหยุดพัฒนา อินสนธิ์มีความมั่นคงหนักแน่นและชัดเจนเสมอกับเส้นทางชีวิตของตนเองตลอดเวลา 60 ที่ผ่านมา การเดินทางบนถนนศิลปะของเขายังคงดำเนินต่อไปแม้จะไม่ได้โลดโผนอย่างในอดีต ถนนเส้นเดิมของอินสนธิ์ในวันนี้เต็มไปด้วยความสงบและเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ ณ บ้านเกิดที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ยิ่งไปกว่านั้น อินสนธิ์ไม่ได้เดินทางโดยลำพังแบบ one man show อีกต่อไปแล้ว แต่ทว่ามีเพื่อนร่วมทางมากมายและครอบครัวที่พร้อมจะสนับสนุนและเดินเคียงข้างไปกับเขา ด้วยความรัก ความเคารพ และความศรัทธาในอุดมการณ์ชีวิต

วันนี้ในวัย 88 ปี อินสนธิ์ยังคงตื่นขึ้นมาทำงานศิลปะทุกวันดั่งลมหายใจ ตามคำสอนของอาจารย์ผู้เป็นที่รักที่ว่า “อินสนธิ์ นายต้อง drawing และ sketch ทุกวันนะ ถ้านายอยากเป็นศิลปิน” และนั่นคือคำสอนของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่มีไว้ให้กับอินสนธิ์เมื่อครั้นเขายังศึกษาศิลปะอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนที่อินสนธิ์จะเริ่มต้นออกเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลและเป็นศิลปินแห่งชาติอย่างทุกวันนี้

ผลงานศิลปะที่มาจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความหลงใหลตลอด 60 ปี ของ อินสนธิ์ วงค์สาม จะถูกจัดแสดงในนิทรรศการ “Infinite Ride : การเดินทางที่ไม่สิ้นสุด” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลัง ณ 333Gallery/warehouse30 ซ.เจริญกรุง 30 ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดยจะมีการเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป เข้าชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://333art.gallery/

“ศิลปะคือชีวิตของอินสนธิ์ ชีวิตของอินสนธิ์คือศิลปะ”
อินสนธิ์ วงค์สาม
Infinite Ride : การเดินทางที่ไม่สิ้นสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll Up