เทรนด์ศัลยกรรมฯ หน้าตึง ‘ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ’ สวยจริง

เทรนด์ศัลยกรรมฯ หน้าตึง ‘ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ’ สวยจริง

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (MASTER) ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โรงพยาบาลศัลยกรรมความงามชั้นนำของเมืองไทย เผยถึงเทรนด์ศัลยกรรม 2023 รวมถึงเทคนิค ยกคิ้ว ดึงหน้า – ดึงคอ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ถนอม บรรณประเสริฐ และเจ้าแม่ร้านเพชรชูชัย บอกเล่าประสบการณ์ศัลยกรรม ยกคิ้ว ดึงหน้า จากอายุ 61 ปี จนดูหน้าเด็กลงเป็น 10 ปี ด้วยเทคนิคส่องกล้อง


  • เทรนด์การทำศัลยกรรมในปี 2023 เป็นอย่างไร ส่วนไหนที่คนนิยมทำศัลยกรรมมากที่สุด 

 ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องปกติที่สังคมยอมรับอย่างแพร่หลาย ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้นในปัจจุบัน การทำศัลยกรรมจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดา ที่สามารถตอบสนองความต้องการเรื่องความสวย ความงาม ได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ 

เทรนด์การทำศัลยกรรมในปี 2023 ที่คนนิยมทำยังหนีไม่พ้น การเสริมจมูก และทำตาสองชั้น เพราะเป็นหัตถการที่มีเกือบทุกสถานประกอบการเรื่องความสวยงาม แต่ศัลยกรรมที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันในปีนี้ คือศัลยกรรมที่สามารถช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้ ช่วยลดปัญหาใบหน้าดูมีอายุ และสามารถตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาจากความหย่อนคล้อยได้มากที่สุด คือศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ

สิ่งที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเพิ่มเข้ามาในปีนี้ คือการทำศัลยกรรมการ ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ เทคนิคใหม่ปี 2023 หรือที่เรียกว่า ‘ปฏิบัติการโกงอายุ’ เป็นการผสมผสานระหว่างเทคนิคการ ยกคิ้ว ดึงหน้า – ดึงคอ ด้วยวิธีการผ่าตัดแบบส่องกล้อง เข้ากับการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อระดับ SMAS ทำให้สามารถดึงชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกที่สุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น จึงมีการเพิ่มเทคนิค FACIAL FAT CONTOURING เข้าไปด้วย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องบนใบหน้าเฉพาะจุดของแต่ละบุคคลด้วยการจัดแต่ง แก้ไขไขมัน ของผู้ที่ทำศัลยกรรมเอง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด 

ซึ่งการผสมผสานเทคนิคทั้ง 3 นี้ ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ และผลลัพธ์ยาวนานมากที่สุด เพราะปัจจุบันทุกคนล้วนดูแลตัวเองมากขึ้น กินอาหารเพื่อสุขภาพ หรือแต่งตัวตามเทรนด์ตลอดเวลา เพื่อทำให้ตัวเองดูดีที่สุด มีภาพลักษณ์ที่ดูดีอยู่เสมอ จึงทำให้ศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า – ดึงคอ        เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และเชื่อว่าในอนาคต ศัลยกรรม ยกคิ้ว – ดึงหน้า แบบผ่าตัดส่องกล้อง จะเป็นที่นิยมเทียบเท่ากับการเสริมจมูก และทำตาสองชั้นอย่างแน่นอน

 

  1. การทำศัลยกรรมในไทยกับเกาหลีต่างกันหรือไม่ 

ณ วันนี้ ถ้าให้เปรียบเทียบกัน การทำศัลยกรรมในประเทศไทยมีการพัฒนาในเรื่องของฝีมือแพทย์ องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี เครื่องมือ เทียบเท่าหรืออาจจะล้ำหน้าประเทศที่เป็นใหญ่ในอุตสาหกรรมความงามได้แล้ว เรียกว่าผลงานการทำศัลยกรรมของประเทศไทยกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเลยก็ว่าได้ ในเรื่องของผลลัพธ์หลังการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยม

  1. ควรเชื่อใคร (รีวิวจากผู้ทำศัลยกรรม, สื่อโซเชียล, อินฟลูเอนเซอร์, ประวัติแพทย์, เพื่อน, ครอบครัว) หากตัดสินใจทำศัลยกรรม ควรศึกษาข้อมูลจากที่ใดบ้าง

 สิ่งที่ต้องคำนึงในการทำศัลยกรรมมีหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของสถานประกอบการ และประสบการณ์ของแพทย์เฉพาะทาง แต่ปัจจัยหลักที่สำคัญที่สุด มาจากการรีวิวจากผู้ทำจริง ซึ่งเป็นการบอกปากต่อปากได้อย่างดีที่สุด 

 

  1. การทำศัลยกรรมต้องเน้นเรื่องอะไรเป็นสำคัญ เช่น อุปกรณ์เครื่องมือ เพศ ช่วงอายุที่เหมาะสม (หากมีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ สามารถทำได้หรือไม่) 

ปัจจัยสำคัญขึ้นอยู่กับปัญหาโครงสร้างเฉพาะของใบหน้า และข้อจำกัดในการผ่าตัดของแต่ละบุคคล ว่าใครควรทำอะไร สำคัญที่สุด

  1. จำเป็นหรือไม่ เมื่อทำศัลยกรรมแล้วต้องกลับไปทำหรือแก้ไขเรื่อยๆ 

 ไม่จำเป็น เพราะความสวยงามทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล และความชอบของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย และประสบการณ์ของแพทย์ เพราะโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชของเราเน้นย้ำ และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ความสวยต้องมาควบคู่กับความปลอดภัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll Up